top of page

Xét nghiệm sùi mào gà ở địa chỉ nào tại TPHCM

“Thời gian trước, vì nông nổi mà mình đã có khả năng quan hệ với một gái mại dâm. Tôi nghe nhắc khiến như vậy sẽ có nguy cơ bị lây truyền một số bệnh lý xã hội. Mới đây, tôi bắt đầu xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà thấy xuất hiện một số nốt sùi rất nhỏ. Mình đang rất hoang có hay không biết có bắt buộc bản thân vừa bị nhiễm bệnh sùi mào gà và không. Nếu đúng là như vậy thì có thể nguy cơ bạn tình mình cũng mới bị. Mong bác sĩ chỉ giúp hiện giờ người yêu chồng tôi có thể đi khiến xét nghiệm bệnh lí sùi mào gà như thế nào?”

Bệnh sùi mào gà có khả năng chữa trị được không?

Đây là các dòng tâm sự trích từ thư của 1 người mới gửi cho phòng khám đa khoa đại đông. Chúng tôi hiểu một vài lo sợ hiện thời của anh và chúng mình cũng muốn đề cấp rộng rãi một số am hiểu này để mọi người cùng hiểu được về phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bệnh sùi mào gà.

Xét nghiệm bệnh lí sùi mào gà như thế nào? Biện pháp xét nghiệm để chẩn đoán bệnh lí sùi mào gà đã có khả năng từ lâu. Ban đầu, george papanicolaou đưa ra biện pháp pap’s smear là cách tế bào học nhằm nhận ra các thất thường của tế bào biểu mô cổ tử cung để nhận thấy kịp thời ung thư cổ tử cung. Dựa vào kết quả phân tích hình thái học chi tiết, người ta cho rằng: triệu chứng của khám bệnh xã hội ở đâu tế bào mới bị nhiễm virus hpv là nó thường vừa bắt đầu bị biến đổi thành một vài dạng tế bào đa nhân, tế bào đa nhân khổng lồ, hay nhân teo lại, hoặc có thể tìm thấy tế bào bóng, tế bào có vòng sáng quanh nhân…. Ngày nay, để chẩn đoán bệnh lí sùi mào gà, người ta làm cho xét nghiệm như sau: 1. Xét nghiệm dịch đối tới một số tình trạng vừa bắt đầu bị sùi mào gà, cơ bản thì virus bệnh sùi mào gà có khả năng chứa trong dịch của bệnh nhân (dịch âm đạo ở thiếu nữ hoặc dịch niệu đạo ở nam giới). Nếu như bệnh nhân đi xét nghiệm, chuyên gia có khả năng có thể yêu cầu lấy dịch để kiểm tra.

2. Xét nghiệm mô bệnh phẩm được lấy từ các nốt bệnh lí sùi mào gà kỹ thuật này thường được áp dụng với một số tình trạng đã xuất hiện một số nốt bệnh lí sùi. Mô căn bệnh phẩm chi phí xét nghiệm bệnh sùi mào gà có khả năng được một số bác sĩ lấy hay do người bị bệnh tự lấy. Sau lúc được lấy xong, nó được đem đi làm cho xét nghiệm thử phản ứng pca để xác định là vừa bị nhiễm hpv type nào. Với các loại căn bệnh phẩm được lấy từ âm đạo, cổ tử cung hoặc mảnh sinh thiết cổ tử cung, đối tượng ta thường sử dụng biện pháp pcr để phát hiện người bị bệnh có khả năng nhiễm hpv hoặc hay không, nếu có thì là nhóm nào, nguy cơ thấp hay cao. Hiện tại, xét nghiệm này được khuyến cáo sử dụng kết hợp tới xét nghiệm pap’s smear nhằm nâng cao khả năng sàng lọc những trường hợp nghi ngờ, giúp theo dõi bệnh chặt chẽ hơn hoặc có hiệu quả thật sự trong tầm soát ung thư cổ tử cung. Theo các chuyên gia, việc chẩn đoán hpv còn đòi hỏi phải nhận thấy bộ gen của nó trong mẫu bệnh phẩm tế bào từ cổ tử cung. Bởi vậy, nên sử dụng cả các cách phân tử nhìn thấy hpv- dna. Lưu ý: một số cơ sở y tế thường yêu cầu người bị bệnh làm cho xét nghiệm huyết thanh để nhận ra các tìm ra một vài kháng thể hoặc virus sùi mào gà. Kết quả này sẽ kết hợp tới việc thăm khám lâm sàng hay xem trước đó người bệnh có thể quan hệ tình dục thiếu an toàn hoặc hay không để chẩn đoán bệnh sùi mào gà. Lời khuyên của chúng tôi: nếu như bệnh viện da liễu có chữa sùi mào gà không bạn nghi ngờ bản thân vừa bị nhiễm bệnh sùi mào gà, bạn hãy đi khám hoặc khiến xét nghiệm bệnh lí sùi mào gà nhanh chóng để nhận thấy rõ trường hợp của bản thân. Nếu bạn đã có khả năng gia đình và đã có khả năng quan hệ tình dục trong thời gian này thì bạn phải khuyên cả bạn tình (chồng) hay bạn tình của mình đi khiến xét nghiệm. Một số đối tượng mới bị bệnh lí sùi mào gà nên được chữa sùi mào gà sớm vì lúc để lâu, nó có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm như: làm viêm nhiễm, gây ung thư, nhất là ở thiếu nữ thì nó sẽ gây ra nguy cơ vô sinh, đẻ non, sảy thai hay thời gian sinh con thì sẽ lây lan bệnh lý sang với con.

RECENT POST
bottom of page