top of page

Mắc căn bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Vừa bị bệnh lí sùi mào gà có ngứa không là thắc mắc của cả nam hay thiếu nữ lúc bắt gặp biểu hiện xuất hiện những mụn cóc tại vùng kín giống như nốt sùi mào gà. Để trả lời thắc mắc này, bạn hãy cùng một số chuyên gia khám chữa bệnh lý xã hội phòng khám đại đông tìm hiểu thông qua trường hợp của bạn tình dưới đây.

Hỏi: kỹ thuật đây khoảng một tháng thì em thấy âm đạo của bản thân xuất hiện các u nhú nhỏ li ti. Rồi càng ngày những u nhú càng to lên, kèm theo những biểu hiện như ngứa, đau rát hay ra nhiều khí hư khó chịu. Tôi có đi mua thuốc về uống và đặt âm đạo, được một thời kì thì các triệu chứng đau rát và ra nhiều khí hư cũng đã hết, mặc dù vậy cảm giác ngứa và một vài u nhú vẫn còn. Thông qua tìm hiểu trên mạng thì em nghi ngờ bản thân có thể bị bệnh sùi mào gà. Rồi bất chợt nhớ ra rằng trước thời gian đó bản thân có quan hệ dục tình với bạn trai mới quen tuy vậy không dùng bao cao su. Giờ em quá hoang có không phát hiện có thể đúng là mình đã mắc sùi mào gà rồi hay không. Mới bị sùi mào gà có ngứa không? Các bác sĩ hãy giúp mình với!

Trả lời: Chào bạn!

Phòng khám đa khoa đại đông xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về với chúng mình. Bên dưới, là lời trả lời một số chuyên gia chuyên khoa về bệnh lý xã hội:

Bệnh lí sùi mào gà là bệnh lý xã hội lan truyền chủ yếu thông qua quan hệ dục tình bừa bãi, gây ra bởi vi rút hpv. Đặc điểm nhận nhận thấy biểu hiện bệnh sùi mào gà: mụn sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục thường tập trung ở vùng kín và hậu những bác sỹ. Thời kì đầu, chúng nhô lên như một số nhú gai, dẫn tới đau rát. Càng về sau, chúng sẽ tăng lên thành từng cụm, phát triển giống như cái súp lơ và mào gà, có thể màu xám hoặc hồng, có thể chân và cuống, dễ bị lở loét hay chảy mủ.

Bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến ngứa không? Về chủ yếu, những dấu hiệu đặc trưng nhất của sùi mào gà bao gồm: tăng dịch tiết sinh dục, chảy máu (ở một vài mụn sùi), đau rát hay ngứa. Như vậy, có thể kết luận rằng mới bị bệnh sùi mào gà có thể dẫn tới ngứa. Thế nhưng, không phải hầu hết người mắc bệnh nào cũng xuất hiện cảm giác ngứa. Theo ghi nhận, ở một số hiện tượng mới mắc bệnh lý, những mụn cóc còn nhỏ li ti hoặc chưa xây xước, bệnh nhân có thể không thấy cảm giác gì khó chịu, bao gồm cả cảm giác ngứa. Phổ biến hơn cả là tình trạng người bị bệnh bị sùi mào gà tuy vậy không còn có bất cứ triệu chứng nào, hay không xuất hiện mụn bệnh lí sùi và không vừa bị ngứa.

Ngược lại, bệnh sùi mào gà sẽ dẫn đến ngứa trong một số tình trạng đặc biệt nếu những mụn sùi đã phát triển to và lớn, mới bị xây xước hoặc lở loét, tiết dịch ẩm ướt gây ra kích ứng da ở. Hay đối tới một vài người bệnh khi thấy sự xuất hiện của những mụn cóc trên da ở, theo thói quen cơ bản sử dụng tay gãi, làm cho chúng tróc vảy và làm ngứa. Điều này vô cùng hiểm nguy vì căn bệnh thường lan truyền và phát triển mau chóng hơn.

Bệnh lí sùi mào gà có khả năng nguy hiểm không Nguy cơ mắc sùi mào gà của bạn tình theo như các gì bạn mô tả, thì sẽ đấy là triệu chứng của bệnh lí sùi mào gà, nhưng cũng thường là triệu chứng của căn bệnh khác. Về cơ bản, bất cứ người nào đã từng quan hệ dục tình bừa bãi đều có nguy cơ lây lan bệnh lí sùi mào gà. Như vậy, chỉ bắt buộc bạn tình đã quan hệ dục tình cũng có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, kỹ thuật duy nhất để xác định chắc chắn khả năng mắc bệnh sùi mào gà là bạn cần với những trung tâm y tế chuyên khoa về bệnh lý xã hội để được kiểm tra và tiến hành xét nghiệm bệnh sùi mào gà. Việc nhận định dựa trên một số đặc điểm bệnh lý ban đầu, hoặc nhận nhận thấy thông qua việc bệnh lí sùi mào gà có thể dẫn tới ngứa hay không là thiếu căn cứ và không còn tính chính xác.


RECENT POST
bottom of page